Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Tin Quốc tế | Cắt giảm khí thải tạo thêm việc làm
Liên hệ | English Trang chủ

Cắt giảm khí thải tạo thêm việc làm
01.10.2009 15:48

Cựu thủ tướng Anh Tony Blair khẳng định một hiệp ước quốc tế về cắt giảm khí thải carbon không những giúp nhân loại ngăn chặn tình trạng ấm lên toàn cầu, mà còn còn có thể tạo ra khoảng 10 triệu việc làm.


Đại diện của 90 nước sẽ nhóm họp tại Copenhagen (Đan Mạch) vào tháng 12 năm nay để thương lượng về một thỏa thuận mới về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, viễn cảnh về một thỏa thuận như vậy vẫn chưa sáng sủa do vài nước giàu (như Mỹ) vẫn từ chối đưa ra các mục tiêu cao trong việc cắt giảm khí thải, còn những nước đang phát triển (như Ấn Độ) yêu cầu các nước giàu hỗ trợ tài chính để họ sử dụng năng lượng sạch thay cho than đá.

Theo Telegraph, cựu thủ tướng Anh Tony Blair đang nỗ lực phá thế bế tắc bằng cách phát động một chiến dịch mang tên “Breaking the Climate Deadlock Initiative” (tạm dịch là Sáng kiến phá vỡ sự bế tắc về biến đổi khí hậu”). Climate Group, một tổ chức phi lợi nhuận, hợp tác với ông trong chiến dịch này. Blair thuê các nhà khoa học của Đại học Cambridge (Anh) nghiên cứu những hậu quả kinh tế có thể phát sinh từ nhiều kịch bản liên quan tới biến đổi khí hậu.

Báo cáo của các nhà khoa học cho thấy, chỉ cần Mỹ hoặc Liên minh châu Âu đồng ý cắt giảm lượng khí thải, tổng sản phẩm toàn cầu sẽ tăng nhẹ so với khi nhân loại chẳng có bất kỳ hành động nào. Trong trường hợp tất cả quốc gia đều đồng ý hành động, mức tăng sẽ là 0,8%.

“Khi chúng ta nỗ lực cắt giảm khí thải, các công nghệ mới sẽ trở nên phổ biến, các dạng nhiên liệu sạch sẽ được sử dụng để sản xuất điện, ngành vận tải sẽ giảm bớt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Ngoài ra, các nước sẽ tích cực chia sẻ kiến thức và những phát minh giúp cắt giảm khí thải”, báo cáo giải thích.

Nhóm nghiên cứu còn khẳng định rằng, một thỏa thuận về khí hậu tại Đan Mạch sẽ tạo ra rất nhiều việc làm mới - đặc biệt là ở các nước phát triển – do các nhà máy mọc lên để sản xuất những phương tiện cơ giới, máy móc thân thiện với môi trường.

“Báo cáo của Đại học Cambridge cho thấy, một thỏa thuận đầy tham vọng về khí hậu sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và việc làm. Nếu các nước đạt được một thỏa thuận như vậy, thế giới sẽ có thêm khoảng 10 triệu việc làm trong 10 năm tới”, ông Blair nói.

Mai Phương (Theo VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn đánh giá thế nào về vườn thú Hà Nội

 Nơi vui chơi bổ ích cho bé
 Đi dạo cũng hay hay
 Không khí trong lành
 Ngắm động vật cũng thấy thích
 Địa điểm lý tưởng để cả gia đình đi chơi cuối tuần



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 30
Thảo luận: 1
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC