Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Tin Môi trường | Suy thoái kinh tế có lợi cho môi trường
Liên hệ | English Trang chủ

Suy thoái kinh tế có lợi cho môi trường
01.10.2009 14:48

Khủng hoảng tài chính và sự leo thang của giá dầu khiến tốc độ tăng khí thải nhà kính chậm lại đáng kể trong năm 2008, Cơ quan đánh giá môi trường Hà Lan (NEAA) thông báo.

Tuy nhiên, Jos Olivier, một chuyên gia của NEAA, cảnh báo rằng rất khó xác định xu hướng sụt giảm của khí thải có tiếp tục diễn ra trong năm 2009 hay không. Lượng khí thải tăng 1,7% trong năm 2008, trong khi mức tăng vào năm 2007 là 3,3%. Đây là lần giảm đầu tiên kể từ năm 1992. Phân tích của NEAA cho thấy việc thế giới tiêu thụ ít nhiên liệu hóa thạch hơn trong năm ngoái là nguyên nhân khiến lượng khí thải giảm.

Mặc dù sự leo thang của giá dầu và xu hướng sử dụng nhiên liệu sinh học đóng vai trò quan trọng đối với tình trạng suy giảm lượng khí thải nhà kính, song các nhà khoa học cho rằng cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu (bắt đầu từ mùa thu 2008) mới là nhân tố chủ chốt. Nó làm giảm các hoạt động công nghiệp, đặc biệt là ngành thép (một trong những hoạt động sản xuất tạo ra nhiều khí thải nhất).

Những con số đáng mừng trên không đồng nghĩa với việc các chính phủ có quyền yên tâm với tình hình môi trường hiện tại, Olivier khẳng định. Giá dầu liên tục giảm vào cuối năm ngoái, song đang tăng dần trong nửa đầu năm nay. Bên cạnh đó, chẳng ai biết cuộc khủng hoảng tài chính sẽ kéo dài bao lâu và mọi quốc gia đều mong nền kinh tế sẽ phục hồi sớm.

Tốc độ tăng khí thải hàng năm vẫn có thể tăng lên dù khủng hoảng tài chính chưa chấm dứt do nhiều yếu tố khác (như nhiệt độ). “Các chính phủ nên tiếp tục khuyến khích việc sử dụng nhiên liệu tái sinh và cắt giảm nhiên liệu hóa thạch”, Olivier phát biểu.

Mai Phương (Theo VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn đánh giá thế nào về vườn thú Hà Nội

 Nơi vui chơi bổ ích cho bé
 Đi dạo cũng hay hay
 Không khí trong lành
 Ngắm động vật cũng thấy thích
 Địa điểm lý tưởng để cả gia đình đi chơi cuối tuần



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 30
Thảo luận: 1
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC