Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Tin Môi trường | Trạm thu ảnh vệ tinh hiện đại đầu tiên của Việt Nam
Liên hệ | English Trang chủ

Trạm thu ảnh vệ tinh hiện đại đầu tiên của Việt Nam
01.10.2009 14:18

Dữ liệu ảnh vệ tinh của trạm sẽ phục vụ trực tiếp cho các dự án kiểm kê đất đai, giám sát và kiểm kê rừng, cập nhật cơ sở địa lý quốc gia, thành lập và hiệu chỉnh các loại bản đồ biển và hải đảo, giám sát ô nhiễm, lũ lụt...


Ngày 9/7, Trạm thu ảnh vệ tinh (Trung tâm Viễn thám Quốc gia) đã được khánh thành tại xã Minh Khai (Từ Liêm, Hà Nội) trên diện tích hơn 70.000 m2, với tổng kinh phí đầu tư là hơn 19 triệu Euro (vốn ODA của Chính phủ Pháp) và gần 50 tỷ đồng vốn đối ứng trong nước. Trạm thu là một phần của dự án "Xây dựng hệ thống Giám sát Tài nguyên Thiên nhiên và Môi trường tại Việt Nam".

Đây là trạm thu ảnh vệ tinh đầu tiên ở châu Á thu được ảnh vệ tinh ENVISAT bởi trước đó chỉ có các trạm ở châu Âu mới thu được loại ảnh này. Trạm được lắp đặt các thiết bị kỹ thuật sử dụng công nghệ mới nhất của Tập đoàn Hàng không và Vũ trụ Quốc phòng (EADS-DSC) của Pháp, nên có tính tự động cao hơn 4 trạm thu khác trong khu vực.

Với khả năng thu nhận, xử lý, lập catalog và lưu trữ dữ liệu truyền xuống từ các vệ tinh Spot 2,4 và Spot 5 (độ phân giải 2,5m); Envisat Asar (ảnh radar); Envisat Meris 15 kênh phổ, dữ liệu của trung tâm đáp ứng được các nhiệm vụ hiện nay.

Trong đó, ảnh vệ tinh Spot và ảnh Asar phục vụ trực tiếp cho các dự án kiểm kê đất đai, giám sát và kiểm kê rừng, cập nhật cơ sở địa lý quốc gia, thành lập và hiệu chỉnh các loại bản đồ biển và hải đảo, giám sát ô nhiễm, lũ lụt... Ảnh Meris phục vụ công tác nghiên cứu môi trường vật lý biển như độ mặn, mật độ sắc tố của tảo, vận chuyển phù sa, phục vụ đánh bắt xa bờ, quản lý thủy sản và dải ven bờ.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường cần khai thác và quản lý có hiệu quả Dự án để phục vụ sự phát triển của Bộ, ngành và các địa phương góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Trao đổi với VnExpress.net, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Văn Lạng cho hay, đây là một kênh quan trọng để giúp chúng ta kiểm tra độ chính xác của các báo cáo về độ che phủ rừng, ô nhiễm môi trường, lũ lụt...

Mai Phương (Theo VnEconomy)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn sẽ cho bé đi đâu chơi dịp cuối tuần

 Thăm vườn thú Hà Nội
 Đi công viên chơi
 Đi du lịch xa nhà
 Đi mua sắm ở siêu thị
 Ở nhà thui !



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 45
Thảo luận: 37264
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC