Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | | CÔNG TÁC CHĂM SÓC CÂY XANH, BỒN HOA, THẢM CỎ TẠI VƯỜN THÚ HÀ NỘI
Liên hệ | English Trang chủ

CÔNG TÁC CHĂM SÓC CÂY XANH, BỒN HOA, THẢM CỎ TẠI VƯỜN THÚ HÀ NỘI
24.05.2024 10:10

-------------------------

 Vườn thú Hà Nội là điểm tham quan, vui chơi quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế. Nơi đây, cây xanh là một phần không thể thiếu, nó góp phần tạo môi trường xanh, sạch, cải thiện không gian sống. Bên cạnh đó, cây xanh còn là một trong những yếu tố rất quan trọng trong kiến trúc cảnh quan của công viên. Các mảng cây xanh đan xen tạo nên những khu vực yên tĩnh, rợp bóng mát cho du khách tham quan nghỉ chân hoặc vui chơi, giải trí. Về mặt thẩm mỹ, cây xanh còn giúp giảm bớt những nét thô cứng của kiến trúc công viên, màu sắc phong phú của thảm cỏ xanh hoà quyện với những khóm hoa rực rỡ sắc màu tạo nên sự hài hòa, sinh động trong cảnh quan nơi đây.
 Cây xanh - “lá phổi” của Trái đất, là nguồn thở của tất cả chúng ta, vì vậy để duy trì, chăm sóc, bảo vệ và phát triển các quần thể cây xanh trong công viên tạo cảnh quan đẹp phục vụ khách tham quan không thể không nói đến bàn tay chăm sóc cây hoa của những người công nhân duy trì cây xanh. 

 Hệ thống cây bóng mát tại Công viên được các cán bộ kỹ thuật kiểm tra, khảo sát định kỳ và triển khai cắt sửa trước mùa mưa bão hàng năm giúp cho tán cây bóng mát phát triển cân đối, hạn chế cây bị gãy đổ và sâu bệnh. Bên cạnh đó việc cắt sửa vén tán cũng làm cho cây phát triển được thẳng hơn, gọn hơn tạo cho cảnh quan cho Công viên sáng hơn và đẹp hơn. 

 Hệ thống bồn hoa, thảm cỏ, cây cảnh được những người công nhân duy trì thường xuyên làm cỏ, xới đất, cắt sửa hoa già, cành già, tưới nước, bổ sung dinh dưỡng,... “Công việc chăm cây như chăm con mọn ấy” đòi hỏi rất nhiều công sức và sự tỉ mỉ để có được những thảm cỏ, bồn hoa, cây cảnh đẹp và đặc biệt việc thay đổi mỗi loài hoa thích ứng theo từng mùa để cảnh quan công viên luôn tươi mới, rực rỡ sắc màu mỗi độ xuân về, hè sang rồi mùa thu đến hay khi mùa đông tới với những khóm hoa sôn đỏ, senconhai, thược dược … khiến cho cảnh quan công viên trở nên ấm áp, phá tan giá rét của mùa đông. 
 Công tác làm đất trồng hoa
Công tác trồng hoa
Công tác chăm sóc, cắt sửa hoa để bồn hoa luôn đẹp.
 Việc nhặt và cắt cỏ dại được thực hiện thường xuyên để tránh tình trạng cỏ dại phát triển mạnh hút hết chất dinh dưỡng của cây hoa và ưu tiên tiến hành sau khi trời mưa vì lúc này đất tơi xốp sẽ giúp cho việc nhổ cỏ dễ dàng hơn rất nhiều.
 Tưới cây thường xuyên là công việc quan trọng nhất trong việc chăm sóc cây hoa, cây cảnh, đó chính là yếu tố giúp cây luôn xanh tốt và phát triển bình thường. Những người công nhân duy trì sẽ thực hiện tưới nước vào buổi sáng hoặc chiều để cung cấp độ ẩm cho cây, tưới phải đúng kỹ thuật, đều, chậm rãi để lượng nước vừa đủ và đất không bị xói mòn.
Công tác quét vôi gốc cây phòng trừ nấm
 Từ khóm cây mọc tự nhiên, với đôi bàn tay khéo léo của những người công nhân đã tạo hình nhiều con giống rất sinh động, đẹp mắt. 
Công tác tạo hình cho cây
 Xí nghiệp nhân giống động thực vật Cầu Diễn là đơn vị trực thuộc Công ty TNHH Một thành viên Vườn thú Hà Nội. Xí nghiệp thực hiện nhiệm vụ nhân giống, trồng cây hoa, cây cảnh cung cấp cho Vườn thú Hà Nội và Công viên Hòa Bình đảm bảo công tác duy trì thảm cỏ, cây xanh, bồn hoa trong công viên. 
Công tác vét luống và trồng cây non
Tạo bầu hoa
Cây chuẩn bị chuyển ra trưng bày tại các nấm hoa trong Vườn thú Hà Nội và Công viên 
Hoà Bình.
 Bồn hoa, tiểu cảnh trong công viên thường được trồng tạo thành quần thể, một mảng xanh lớn, mảng màu sắc phong phú theo loài hoa. Việc lựa chọn tùy thuộc theo ý nghĩa hay chủ đề của từng khu vực hoặc thời điểm trang trí.
 Công tác vệ sinh, đảm bảo cảnh quan công viên luôn sạch, đẹp được thực hiện hàng ngày, đặc biệt là vào dịp Lễ, Tết đội ngũ công nhân duy trì cây xanh được phân công trực luân phiên để thực hiện việc dọn vệ sinh liên tục trong ngày.
 Hệ thực vật trong Vườn thú Hà Nội rất đa dạng và phong phú. Cây xanh nơi đây đã mang lại cho công viên bầu không khí trong lành, mát mẻ, dễ chịu, làm giảm tiếng ồn và giúp du khách cảm thấy sảng khoái, thoải mái khi đến tham quan, vui chơi Vườn thú Hà Nội sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi. 
 
Phòng Giáo dục bảo tồn và Phát triển kinh doanh




Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 30.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 50.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn đánh giá thế nào về vườn thú Hà Nội

 Nơi vui chơi bổ ích cho bé
 Đi dạo cũng hay hay
 Không khí trong lành
 Ngắm động vật cũng thấy thích
 Địa điểm lý tưởng để cả gia đình đi chơi cuối tuần



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 30
Thảo luận: 1
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC