Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | | MÙA HOA BẰNG LĂNG TÍM Ở VƯỜN THÚ HÀ NỘI VÀ CÔNG VIÊN HOÀ BÌNH.
Liên hệ | English Trang chủ

MÙA HOA BẰNG LĂNG TÍM Ở VƯỜN THÚ HÀ NỘI VÀ CÔNG VIÊN HOÀ BÌNH.
14.05.2024 10:46

--------------------

 Nắng len lỏi vàng óng, mặt trời không ngừng làm mới mỗi góc phố, con đường Hà Nội đều hòa mình vào sắc tím của mùa Hạ. Chiều hạ, bước trên những con đường dẫn vào ký ức. Bằng lăng tím nở rộ như một bức tranh khiến cho Vườn thú Hà Nội và Công viên Hoà Bình trở nên sống động, đặc biệt hơn với sắc tím của bằng lăng. 

Cây Bằng Lăng ở Vườn thú Hà Nội những ngày này hoa nở rực nhuộm tím cả khu đảo khiến nơi đây trở nên thơ mộng biết nhường nào!
 Cây Bằng Lăng có chiều cao trung bình khoảng 4 - 15m. Thân cây thẳng, nhẵn nhụi, cây phân nhánh ở độ cao khoảng 2 - 3m, tán xum xuê cho bóng mát, cành cây không dễ bị vặn hay gẫy nên rất thích hợp trồng trong những không gian đô thị, ở các dải phân cách, hè phố, công viên, sân vườn,… Đây là loài cây thay lá thường niên. 
 Cây Bằng Lăng đâm chồi nảy lộc vào mỗi cuối xuân, những chiếc lộc non mầu nâu đỏ lộ ra. Lá cây phát triển rất nhanh trong khoảng 10 đến 15 ngày là che phủ kín cả cây một màu xanh mướt và thường rơi vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4, lá cây có hình elip hoặc oval to bản dài khoảng 8-15cm, rộng từ 3-7cm, màu xanh láng bóng, rậm rạp xanh mát suốt mùa hè. Ẩn sâu trong các tán lá chính là nơi trú ngụ của một số loài chim, sóc.
 Những chùm nụ hoa nhỏ tí xíu ở ngọn, mầu tia tía lớn rất nhanh. Nụ hoa hình cầu mầu đo đỏ ở đầu cành.
 Khi vừa chớm nở, cánh hoa trông mềm mại, tim tím chắc hẳn khiến nhiều người say đắm. Từng nụ hoa xòe cánh nhanh như chớp nếu không kịp quan sát thì hoa bằng lăng đã rã cánh mất rồi.
 Khi những bông hoa bằng lăng đầu tiên bắt đầu nở trên các con phố, trong khuôn viên trường học, trong các công viên là dấu hiệu báo cho các cô cậu học trò biết mùa thi kết thúc.
 Hoa bằng lăng nở có 6 cánh, màu tím hồng mỏng manh như cánh ve lất phất trong làn gió nhẹ. Hoa bằng lăng mọc thành chùm, cụm hoa hình tháp ở ngọn các cành, mọc thẳng. Chùm hoa dài khoảng 20 - 30cm. Hoa bằng lăng thường nở vào đầu mùa hè.
Hoa bằng lăng tím thật lãng mạn và nên thơ, là cảm hứng sáng tác cho rất nhiều nhà thơ và nhạc sĩ. “ Mùa hè sang nụ cười em tím biếc 
 Của bằng lăng tha thiết gọi mùa thi 
 Chân ngập ngừng đón nhẹ trên lối đi 
 Sợ làm đau cánh hoa đang thì nở 
 Ánh mắt em tím sẫm màu trăn trở 
 Lo mùa thi bài vở lẫn màu hoa 
 Bằng lăng tím màu vời vợi thiết tha 
 Kỷ niệm ấy sao mà đầy nhung nhớ ...
 Hàng năm cây Bằng Lăng tím thường thay lá vào cuối đông, cây rụng lá vàng, lá đỏ như cây Phong xứ lạnh. Cây trút lá trơ cành và quả khô. Quả Bằng Lăng có hình cầu, đường kính 1,5 - 2 cm. Lúc còn non, quả có màu tím nhạt pha xanh, mềm. Khi già chuyển sang màu nâu gỗ và rất cứng. Quả khô nứt ra, bung hạt bay theo gió chỉ còn xác quả bám rất chắc trên cành không rụng kể cả khi quả non của năm sau đã lớn. Cây trồng chủ yếu bằng hạt, ươm gieo như các cây khác và còn khuyếch tán theo gió.
 Những ngày này, trên các con phố, các công viên ở Hà Nội sắc tím của hoa bằng lăng tô điểm cho cảnh quan của thủ đô thêm tươi đẹp và quyến rũ lòng người mỗi khi đi qua.
Cây Bằng Lăng ở Vườn thú Hà Nội nở hoa nhuộm tím một góc công viên.
Cây Bằng Lăng ở Công viên Hoà Bình hoa nở rực đua nhau khoe sắc tím.
 Dạo chơi trong Vườn thú Hà Nội hay Công viên Hoà Bình, du khách ngồi nghỉ chân dưới rặng bằng lăng ngắm nhìn những chùm hoa bằng lăng nhuộm tím khắp công viên và cùng hòa theo bản nhạc của những chú ve quả là thú vị! Các bạn trẻ đã tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc ngắn ngủi của sắc tím hoa bằng lăng vào mỗi dịp đầu hè.
 Cây Bằng Lăng tím gắn liền với tuổi học trò, bởi hoa bằng lăng tím thường nở vào mùa hè, mùa chia ly đầy lưu luyến của học trò với thầy cô, với mái trường đã gắn bó các cấp học phổ thông. Vì thế người ta thường nói hoa bằng lăng tượng trưng cho tình yêu thương của tuổi học trò.
Phòng Giáo dục bảo tồn và Phát triển kinh doanh.




Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 30.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 50.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn sẽ cho bé đi đâu chơi dịp cuối tuần

 Thăm vườn thú Hà Nội
 Đi công viên chơi
 Đi du lịch xa nhà
 Đi mua sắm ở siêu thị
 Ở nhà thui !



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 45
Thảo luận: 37264
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC