Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | | LOÀI HOA OSAKA Ở VƯỜN THÚ HÀ NỘI VÀ CÔNG VIÊN HOÀ BÌNH.
Liên hệ | English Trang chủ

LOÀI HOA OSAKA Ở VƯỜN THÚ HÀ NỘI VÀ CÔNG VIÊN HOÀ BÌNH.
07.05.2024 09:33

----------------

Có một loài hoa đến Việt Nam từ các nước nhiệt đới Châu Á như Ấn Độ và Srilanca đăc biệt là Nhật Bản, bạn có biết loài hoa nào không nhỉ? Đó là loài hoa Osaka, ở Việt Nam loài cây Osaka xuất hiện chủ yếu ở các tỉnh miền Nam. Để chiêm ngưỡng loài hoa này ở Hà Nội mời bạn hãy đến với Vườn thú Hà Nội và Công viên Hòa Bình (Công viên thuộc Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội quản lý) vào những ngày đầu hè. Cây mang màu hoa đỏ rực biểu tượng của sự mãnh liệt và cuồng nhiệt. Cây Osaka tại Công viên Hoà Bình được trồng thành hàng, thành rặng uốn cong theo hồ nước trong xanh.
Cây Osaka còn có tên gọi khác là Móng Quỷ, Vông Kê. Cây Osaka có nguồn gốc ở miền nam Châu Á, từ miền nam Pakistan kéo dài về phía đông qua Ấn Độ tới Đông Nam Á và về phía nam tới Sri Lanka. Cây dễ thích nghi với mọi điều kiện sống khác nhau nên tốc độ sinh trưởng và phát triển của cây khá nhanh. Rất thích hợp trồng ven đường hoặc công viên lớn.
Cây Osaka đỏ là cây thân gỗ loại nhỏ không thẳng, cao khoảng 10 – 20m, thân cây thường có gai nhọn và ngắn. Cây có nhiều cành nhỏ, tán lá rộng và tròn, cây có hoa dạng chùm uốn cong dài khoảng 20cm, lá màu xanh bóng, nhẵn. Cành có 3 lá đơn hình bầu dục. Rễ ngang của cây phát triển mạnh bò ngoằn nghèo uốn lượn trên mặt đất trông rất vui mắt. Cây rụng lá theo mùa, đặc biệt vào mùa mưa.
Hoa Osaka đỏ không mọc thành chùm ngang mà là mọc thành chùm dài khoảng 20-30cm, mỗi bông hoa chỉ ôm lấy bầu nhụy của chúng khi nở cánh hoa ấy cũng không bung rộng mà chúng vẫn ôm ấp che chở bầu nhụy mỏng manh. Những bông hoa ở đầu cành có nghĩa là sát với thân hơn thì chúng sẽ nở trước, cuối chùm sẽ nở sau.
Hàng cây Osaka được trồng ở phía bên trái cổng chính của Vườn thú Hà Nội, những cành cây uốn cong mềm mại ngả về phía trước như đang vẫy chào du khách đến tham quan. Trong dịp chỉnh trang công viên nhân dịp 1000 năm Thăng Long, loài cây Osaka đã được bổ sung thêm vào bộ sưu tập cây xanh trong Vườn thú Hà Nội và Công viên Hoà Bình.
Phòng Giáo dục bảo tồn và Phát triển kinh doanh.




Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 30.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 50.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn sẽ cho bé đi đâu chơi dịp cuối tuần

 Thăm vườn thú Hà Nội
 Đi công viên chơi
 Đi du lịch xa nhà
 Đi mua sắm ở siêu thị
 Ở nhà thui !



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 45
Thảo luận: 37264
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC