Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | | VƯỜN THÚ HÀ NỘI SƯU TẦM CÁ THỂ HÀ MÃ PHỤC VỤ DU KHÁCH ĐẾN THAM QUAN DỊP XUÂN GIÁP THÌN 2024
Liên hệ | English Trang chủ

VƯỜN THÚ HÀ NỘI SƯU TẦM CÁ THỂ HÀ MÃ PHỤC VỤ DU KHÁCH ĐẾN THAM QUAN DỊP XUÂN GIÁP THÌN 2024
19.01.2024 09:39

---------

 Trong không khí tưng bừng chuẩn bị chào đón năm mới 2024 và Xuân Giáp Thìn, Vườn thú Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch tổng thể phục vụ nhân dân đến tham quan, học tập, vui chơi, giải trí.
 Bên cạnh công tác duy trì chăm sóc đàn động vật; duy trì cây xanh, bồn hoa, thảm cỏ, chỉnh trang cảnh quan, trang trí thêm đào quất và tiểu cảnh hoa để Vườn thú Hà Nội thêm rực rỡ mỗi độ xuân về, Công ty đặc biệt chú trọng đến công tác sưu tầm bổ sung thêm động vật mới nhằm trưng bày đa dạng, phong phú các loài, nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan. 
 Ngày 21 tháng 12 năm 2023, hoà chung không khí vui tươi đón xuân Giáp thìn 2024, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Vườn thú Hà Nội vui mừng chào đón thành viên mới đó là 01 cá thể Hà mã lớn, giới tính cái, sinh năm 2019, có trọng lượng khoảng 450kg được chuyển về từ Vườn thú Đại Nam Tỉnh Bình Dương.
 Cá thể Hà mã an toàn, khoẻ mạnh khi về đến Vườn thú Hà Nội là kết quả sự chỉ đạo sát sao của UBND Thành phố và Sở Xây dựng Hà Nội; Sự nỗ lực cố gắng của Ban lãnh đạo Công ty và tập thể CBCNV Công ty; Sự phối hợp triển khai tích cực của các đơn vị trong Hiệp hội Vườn thú Việt Nam; Viện sinh thái tài nguyên sinh vật Việt Nam; Chi cục kiểm lâm Hà Nội; Chi cục kiểm lâm Bình Dương. 
  Ban lãnh đạo Công ty và các Phòng tham mưu, các Xí nghiệp chăn nuôi đã có những buổi họp, trao đổi, phân công cụ thể, xây dựng kế hoạch chi tiết để tiếp nhận cá thể Hà Mã mới di chuyển từ Bình Dương về Vườn thú Hà Nội phải đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, đưa vào cũi, cẩu cũi thú lên xuống để đưa vào khu trưng bày. 

 Khu trưng bày loài Hà Mã
 Sát đến ngày Hà Mã đến Vườn thú Hà Nội và vì thời tiết khá lạnh, Công ty đã chỉ đạo các bộ phận chuẩn bị chuồng nuôi sạch sẽ, thức ăn, thuốc bổ đầy đủ, cũi di chuyển, các bình cấp nước nóng, quạt sưởi, xe téc cấp nước dự phòng,… cho Hà Mã; Lực lượng an ninh, bác sỹ thú y, công nhân chăn nuôi trực để đảm bảo công tác tiếp nhận động vật được chu đáo, an toàn sau thời gian dài di chuyển Hà Mã từ tỉnh Bình Dương về đến Hà Nội.
Một số hình ảnh quá trình di chuyển cá thể Hà Mã từ Bình Dương về Hà Nội.
 Do đặc điểm sinh học của loài Hà mã sống vừa ở trên cạn vừa ở dưới nước nên để cung cấp nước, giữ độ ẩm trong suốt quá trình vận chuyển là một vấn đề quan trọng. Chính vì vậy khi thiết kế cũi Hà mã không những phải đảm bảo chắc chắn, vừa vặn để chứa được cơ thể to lớn mà phải thiết kế bổ sung 01 téc nước có khối lượng 1.000 lít được vận hành bơm nước liên tục 24/24h trong suốt chuyến đi.
 Sau nhiều vất vả và cố gắng, đêm ngày 21 tháng 12 năm 2023 cá thể Hà mã đã về đến Vườn thú Hà Nội an toàn và khoẻ mạnh.
 Bằng kinh nghiệm chăn nuôi, chăm sóc thú lớn nhiều năm, các cán bộ kỹ thuật cùng công nhân Xí nghiệp Chăn nuôi và phát triển động vật số 1 đã trao đổi, phân tích đặc điểm sinh học của loài Hà mã là loài động vật sống bầy đàn do đó đội ngũ chuyên môn đã theo dõi cá thể Hà Mã mới tiếp xúc gần qua hàng rào với cá thể Hà mã khác và nhận thấy hai cá thể này không hề có phản ứng xung đột mà tỏ ra thân thiện. Ngay sau một ngày, đội ngũ chuyên môn đã xin ý kiến lãnh đạo Công ty duyệt chủ trương ghép hai cá thể Hà Mã ở cùng với nhau. Hiện nay sau gần 4 tuần theo dõi và chăm sóc, cá thể Hà mã mới đã ổn định tâm lý, mọi hoạt động ăn uống dần quen với Ngôi nhà hạnh phúc ở Vườn thú Hà Nội.
 Để đáp ứng nhu cầu cho khẩu phần ăn hàng ngày của 3 cá thể Hà mã tại Vườn thú Hà Nội, Công ty đã đầu tư 1 máy nghiền cỏ với công suất lớn đặt tại khu chế biến thức ăn. Cỏ tươi vận chuyển về sẽ được nhân viên chăm sóc động vật rửa sạch, loại bớt cọng già và đưa vào máy nghiền nhỏ trước khi cho Hà Mã ăn. Hà mã tỏ ra rất thích thú mỗi khi đến giờ được cho ăn và đã ăn hết khẩu phần của mình.
 Không khí tươi vui của Xuân Giáp Thìn 2024 đã ngập tràn trên khắp các đường phố, các khu vui chơi, các khu công viên công cộng. Những bồn hoa, thảm cỏ, những khu chuồng trưng bày động vật tại Vườn thú Hà Nội, cùng hoà chung niềm phấn khởi của tập thể CBCNV Vườn thú Hà Nội chào đón thành viên mới là cá thể Hà Mã, đồng thời thể hiện sự nỗ lực, cố gắng mà tập thể CBCNV Vườn thú Hà Nội đang ngày đêm chăm sóc từng khóm hoa, thảm cỏ, bảo tồn, nuôi dưỡng đàn động vật hoang dã, quý hiếm phục vụ nhân dân đến tham quan, học tập, vui chơi, giải trí góp phần xây dựng Vườn thú trở thành điểm vui chơi hấp dẫn, của Thủ đô, đồng thời phát huy hiệu quả xã hội, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân bảo vệ môi trường tự nhiên.
Tin tức - Hanoi Zoo




Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn đánh giá thế nào về vườn thú Hà Nội

 Nơi vui chơi bổ ích cho bé
 Đi dạo cũng hay hay
 Không khí trong lành
 Ngắm động vật cũng thấy thích
 Địa điểm lý tưởng để cả gia đình đi chơi cuối tuần



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 30
Thảo luận: 1
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC