Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | | CHƯƠNG TRÌNH HỌC THỰC ĐỊA CỦA SINH VIÊN HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM TẠI VƯỜN THÚ HÀ NỘI
Liên hệ | English Trang chủ

CHƯƠNG TRÌNH HỌC THỰC ĐỊA CỦA SINH VIÊN HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM TẠI VƯỜN THÚ HÀ NỘI
07.11.2023 16:01

Vườn thú Hà Nội đón tiếp các bạn sinh viên khoá 67 - Khoa chăn nuôi thú y - Học viện nông nghiệp Việt Nam đến tìm hiểu về đời sống của một số loài thú linh trưởng hiện nay đang được chăm sóc, nuôi dưỡng, trưng bày tại Vườn thú Hà Nội.

Tại khu nhà Giáo dục bảo tồn, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu sơ bộ về đặc điểm chung, sơ lược phân loại học, sinh thái, tập tính, phúc lợi động vật của loài thú linh trưởng.
Một phần không thể thiếu trong chương trình học của các bạn sinh viên đó là hoạt động đi học thực địa tại khu trưng bày các loài động vật. Đặc biệt tại khu trưng bày loài thú linh trưởng, nhân viên chăm sóc động vật của Vườn thú Hà Nội kể câu chuyện về thực tế chăm sóc loài Vượn cáo đuôi vòng tại đây, giới thiệu và hướng dẫn các bạn sinh viên cách làm mô hình đồ chơi phong phú môi trường sống phù hợp với tập tính sinh học của các loài thú linh trưởng.
Các bạn ạ, loài Vượn cáo đuôi vòng ở Vườn thú Hà Nội được chăm sóc đặc biệt và nhân viên chăm sóc động vật tại đây luôn quan tâm đến môi trường sống, sức khoẻ, tập tính sinh học, sở thích của mỗi cá thể để loài Vượn cáo đuôi vòng có một môi trường sống tốt nhất có thể. 

Vượn cáo đuôi vòng ở Vườn thú Hà Nội rất thích được vận động leo trèo và nằm ngửa bụng để phơi nắng. Món ăn ưa thích của các bạn ấy là các loại hoa quả như nho, xoài,… và đặc biệt không thể thiếu trong thực đơn món ăn thích nhất là lá cây có chất chát như lá Xanh, lá Si, lá Đa, lá Đề và cành Si có quả non. Mỗi ngày Vượn cáo đuôi vòng ăn 2 bữa lúc 10 giờ sáng và 14 giờ 30 phút chiều.

Do được chăm sóc và nuôi dưỡng tốt trong Ngôi nhà hạnh phúc - Vườn thú Hà Nội nên đàn Vượn cáo đuôi vòng có thân hình cân đối, bộ lông mượt, đẹp, khoẻ mạnh, hoạt động nhanh nhẹn.
Trong những năm gần đây, tại Vườn thú Hà Nội hoạt động “làm phong phú môi trường sống” để đảm bảo phúc lợi động vật được đặc biệt quan tâm nhằm tăng cường các hoạt động thể hiện tập tính tự nhiên của các loài động vật và trạng thái tinh thần hoặc cảm xúc của động vật. Các bạn có biết không? Khi các loài động vật bị nuôi nhốt trong môi trường phi tự nhiên lâu ngày dễ bị các chứng bệnh như stress, kém hoạt động, béo phì, có biểu hiện bất bình thường .v.v. Vì vậy, việc “làm phong phú môi trường sống” của động vật bằng cách thiết kế các loại đồ chơi, các dụng cụ giấu thức ăn,… sẽ giúp các loài động vật tăng cường vận động, khơi gợi sự hứng thú, bản năng tìm kiếm mồi giúp chúng sống vui vẻ, khoẻ mạnh hơn.
Các bạn sinh viên rất hào hứng khi được tham gia hoạt động “làm giàu môi trường sống cho động vật” tại khu trưng bày thú linh trưởng.
Hiệu quả của việc “làm phong phú môi trường sống” tại Vườn thú Hà Nội đã giúp cho các loài thú linh trưởng tại đây có cuộc sống vui vẻ, không nhàm chán, thân hình khoẻ mạnh, ít hoặc mất dần trạng thái stress, giảm tình trạng xung đột giữa các cá thể trong giờ ăn. Do đặc điểm sinh học của các loài linh trưởng cuộc sống gắn liền với việc leo trèo, hái lượm trên cây nên việc tăng cường các nhánh cây hay xà treo, dây thừng giúp chúng thể hiện các hoạt động đánh đu, leo trèo gần với hoạt động ngoài thiên nhiên nhất.
Đối với khách tham quan, việc được quan sát các loài động vật hoạt động linh hoạt, vui vẻ đùa nghịch thể hiện bản năng, tập tính của chúng sẽ khiến du khách cảm thấy thích thú, hào hứng tìm hiểu về đời sống của các loài động vật, có tình yêu với động vật, thiên nhiên và có ý thức bảo vệ động vật, bảo vệ môi trường,…
Một buổi học ngoại khoá thật lý thú, bổ ích với biết biết bao điều thực tế mà chỉ khi đến học trực quan tại Vườn thú Hà Nội các bạn sinh viên mới được tìm hiểu kỹ.
Để tìm hiểu thêm nhiều thông tin về đời sống của Thế giới động vật hoang dã đang được chăm sóc, bảo tồn, trưng bày tại Vườn thú Hà nội, chúng tôi kính mời Quý trường liên hệ và đăng ký cho học sinh, sinh viên tham gia chương trình “Tiết học ngoại khoá” theo số điện thoại: 024.37660866 - Phòng Giáo dục bảo tồn và Phát triển kinh doanh. 

Lưu ý: Để tham gia Chương trình Tiết học ngoại khoá đạt hiệu quả tốt nhất, quý khách vui lòng liên hệ trước khi thực hiện Chương trình 1 tuần.  
 Phòng Giáo dục bảo tồn & Phát triển kinh doanh




Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 30.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 50.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Đánh giá của bạn về Website này?

 Đẹp đấy
 Bình thường
 Không có gì để nói
 Rất tồi



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 52
Thảo luận: 0
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC