Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | | BÁO CÁO KẾT QUẢ HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN NĂM 2023 CỦA ĐOÀN THANH NIÊN VÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN VƯỜN THÚ HÀ NỘI
Liên hệ | English Trang chủ

BÁO CÁO KẾT QUẢ HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN NĂM 2023 CỦA ĐOÀN THANH NIÊN VÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN VƯỜN THÚ HÀ NỘI
30.08.2023 11:16

Thực hiện kế hoạch số 216-KH/ĐTN-VTHN ngày 17/8/2023 của Đoàn TNCS HCM Công ty TNHH một thành viên Vườn Thú Hà Nội về việc tổ chức chương trình về nguồn năm 2023.

Bác đã căn dặn: “Dân ta phải biết sử ta/Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Lịch sử giúp cho chúng ta có quyền tự hào và tin tưởng vào truyền thống anh hùng, bất khuất, mưu trí, sáng tạo của những thế hệ đi trước và hy vọng vào tương lai tươi sáng của dân tộc. Truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc bao giờ cũng được phát huy cùng sự trường tồn của dân tộc ấy. 
Ghi nhớ lời bác dặn, dưới sự hướng dẫn Ban chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội, sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội, BCH Đoàn TNCS HCM Công ty TNHH một thành viên Vườn Thú Hà Nội đã tổ chức chương trình về nguồn năm 2023 tại Ba Vì - Sơn Tây thành công, thiết thực và ý nghĩa. Hòa trong không khí kỉ niệm 133 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Kỷ niệm 48 năm ngày Thống nhất đất nước ( 30/4/1975 - 30/4/2023) , kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1974 - 27/7/2023), Đoàn Thanh niên Công ty TNHH một thành viên Vườn Thú Hà Nội đã có chuyến hành trình về mảnh đất có bề dày lịch sử cách mạng hào hùng và ý nghĩa. 
Trong hành trình về nguồn của Đoàn Thanh niên Công ty có sự tham dự của Ban thường vụ, đại diện ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Công ty, đồng chí Nguyễn Công Nghiệp - Chủ tịch Công Đoàn - Phó Tổng Giám đốc Công ty và đồng chí Chu Hữu Mạnh Duy - Bí thư Đoàn TN và cán bộ công nhân viên gia đình chính sách. Sự có mặt của các đồng chí là nguồn động viên to lớn, tiếp lửa cho mỗi Đoàn viên qua đó bồi dưỡng về chính trị, giáo dục tư tưởng cho thế hệ thanh niên góp phần thúc đẩy phong trào Đoàn của Công ty. 
Đến với Khu di tích K9 huyện Ba Vì - Thành phố Hà Nội, nơi đây vào năm 1957 trong một lần thăm sư đoàn 316 diễn tập bên sông Đà, Bác Hồ đã dừng chân ăn trưa trên đỉnh đồi, ngay dưới chân ba tảng đá chông hùng vĩ. Thiên thời, địa lợi, không khí mát mẻ, địa hình hiểm trở, phong cảnh đẹp, Bác đã chọn vị trí này làm khu căn cứ của TW đề phòng chiến tranh có thể mở rộng toàn quốc. Năm 1960, Cục doanh trại thuộc tổng cục Hậu cần xây dựng một ngôi nhà sàn làm vị trí hội họp nghỉ ngơi của Bác Hồ và Bộ chính trị TW Đảng. Xung quanh là hệ thống công sự kiên cố, khu vực này đặt tên là công trường K9. Những năm có chiến tranh phá hoại của không quân Mỹ, nhiều lần Bác và các đồng chí trong Bộ chính trị đã lên làm việc và nghỉ ngơi tại đây. Ngày 2/9/1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa. Đảng và Nhà nước chọn địa điểm K9 là nơi đầu tư trang thiết bị kỹ thuật để gìn giữ thi hài Bác. Ngày 15/12/1969 công trình gìn giữ thi hài Bác Hồ tại K9 đã hoàn thành trước thời hạn 10 ngày. Để giữ bí mật K9 đổi thành K84. Đúng 23 giờ ngày 23/12/1969 thi hài Bác đã được di chuyển từ K75A đưa vào nơi lưu giữ ở K84 một cách an toàn, đảm bảo kỹ thuật tuyệt đối vào sáng ngày 24/12/1969. 

Đoàn dâng hương thăm nhà tưởng niệm Chủ Tịch Hồ Chí Minh
Đoàn dâng hương tham quan khuôn viên di tích K9
Đoàn xem Phim tư liệu về những năm cuối đời của Bác
Tạm biệt Khu di tích K9 Đoàn Thanh niên tiếp tục cuộc hành trình đến với Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đây là một phần của Khu du lịch Đồng Mô - Ngải Sơn, thị xã Sơn Tây, cách Thủ đô Hà Nội hơn 40 km. Nơi đây tái hiện lại đời sống, nếp sinh hoạt của các dân tộc trên khắp lãnh thổ nước ta. Khu bảo tồn được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều thung lũng bao quanh, tạo thành một quần thể thiên nhiên tươi đẹp, lý tưởng cho việc tham quan và tìm hiểu phong tục, tập quán, văn hoá của các dân tộc anh em. Đặc biệt, nơi đây còn là điểm hẹn cuối tuần quen thuộc dành cho du khách trong và ngoài nước đến với Hà Nội ngàn năm văn hiến. 

Đoàn thăm Làng Văn hoá 54 Dân tộc Việt Nam
Đoàn thắp hương và tham quan chùa Chăm
Thăm nhà sàn dân tộc Ba-Na
Kết thúc cuộc hành trình về nguồn năm 2023 đã để lại ý nghĩa sâu đậm trong mỗi đoàn viên thanh niên, giúp các thế hệ cán bộ trẻ Công ty TNHH Một thành viên Vườn Thú Hà Nội hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử và tỏ lòng tôn kính vị lãnh tụ kính yêu của Ðảng và nhân dân Việt Nam. Hơn thế, nơi đây còn thể hiện quyết tâm tiếp tục kiên định con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh mà Bác Hồ và Ðảng ta đã lựa chọn.




Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Đánh giá của bạn về Website này?

 Đẹp đấy
 Bình thường
 Không có gì để nói
 Rất tồi



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 52
Thảo luận: 0
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC