Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Tin Quốc tế | Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tới Bắc Cực
Liên hệ | English Trang chủ

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tới Bắc Cực
01.10.2009 10:26

Để tận mắt chứng kiến những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-Moon vừa tới cực bắc của trái đất.

Theo Xinhua, ông Ban khởi hành từ Oslo (Na Uy) từ ngày 31/9 trên một tàu phá băng của Na Uy. Người đứng đầu Liên Hợp Quốc thăm các nhà khoa học tại một số trạm nghiên cứu. Họ thông báo với ông về những kết quả nghiên cứu mới nhất liên quan tới tình trạng tan băng ở Bắc Cực.

Jan G Winther, giám đốc Viện nghiên cứu địa cực Na Uy, nói: “Diện tích băng ở Bắc Cực giảm hơn 11% trong 30 năm qua. Tốc độ tan tiếp tục tăng lên, đặc biệt là vào mùa hè”.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tỏ ra lo ngại về tình trạng của những khối băng. Ông nói rằng những tác động của biến đổi khí hậu đang diễn ra ngay trước mắt chúng ta từng ngày.

“Tôi đang đứng ở Bắc Cực để kêu gọi mọi công dân trên hành tinh, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quan tâm tới thực trạng biến đổi khí hậu và hành động ngay lập tức nhằm cứu trái đất. Chúng ta phải làm tất cả những việc trong khả năng để các thế hệ mai sau được sống trong một môi trường an toàn và bền vững”

Trong khi đó, tại Berlin (Đức), Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) kêu gọi người dân địa phương đặt 1.000 tượng người bằng băng lên bậc thềm của nhà hát tại quảng trường Gendarmenmarkt.

Regine Goventher, chuyên gia về khí hậu của chi nhánh WWF tại Đức, phát biểu: “Chúng tôi làm thế để mọi người thấy băng đang tan nhanh như thế nào. Nó sẽ làm tăng mực nước biển và đe dọa cuộc sống của hàng triệu người”.

WWF khẳng định tình trạng tan băng trên đảo Greenland và phía tây của Nam Cực sẽ khiến mực nước biển tăng thêm hơn một mét trước năm 2100.

"Những trận lụt do tình trạng tan băng gây nên sẽ tác động tới 1/4 dân số thế giới. Chúng cũng làm tăng tốc độ biến đổi khí hậu. Trong vài thập kỷ qua, nhiệt độ không khí ở Bắc Cực đã tăng gần gấp đôi so với mức trung bình toàn cầu", WWF tuyên bố.

Việt Nam được xác định là một trong 5 nước bị ảnh hưởng nhiều nhất do tình trạng nước biển dâng do biến đổi khí hậu.


Mai Phương (Theo Minh Long /VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Đánh giá của bạn về Website này?

 Đẹp đấy
 Bình thường
 Không có gì để nói
 Rất tồi



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 52
Thảo luận: 0
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC