Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Tin Vườn thú | Tăng tốc chỉnh trang cải tạo vườn thú Hà Nội
Liên hệ | English Trang chủ

Tăng tốc chỉnh trang cải tạo vườn thú Hà Nội
15.12.2009 17:58

Được sự quan tâm của UBND thành phố, vườn thú Hà Nội có nhiều công trình đang được đầu tư xây dựng và cải tạo chỉnh trang, hướng tới chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Những ngày cao điểm, Vườn thú có khoảng 100 nghìn lượt du khách vào tham quan. Từ khi thành lập đến nay vườn thú chỉ chỉnh trang theo hướng “hỏng đâu sửa đó” chứ chưa có sự đầu tư nâng cấp đồng bộ. Nhân dịp kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, vườn thú nhận được sự đầu tư lớn của thành phố, tu sửa, nâng cấp toàn bộ nhằm đem lại cho vườn thú một diện mạo mới để ngày càng thu hút khách hơn.

Có 5 dự án cải tạo, trong đó có 2 dự án do vườn thú làm chủ đầu tư, với tổng chi phí 13 tỷ đồng. Dự án một, cải tạo chỉnh trang Vườn thú Thủ Lệ chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, với 4 hạng mục công trình: Cải tạo chỉnh trang toàn bộ cây xanh, thảm cỏ, bồn hoa trên địa bàn vườn thú.

Cải tạo hạ tầng kỹ thuật gồm điện chiếu sáng và đường dạo. Cải tạo các công trình văn hoá. Xây dựng các công trình kiến trúc như xây dựng 2 đài phun nước có hình con rồng và hình đầu 3 ở khu vực trung tâm. Dự án hai là cải tạo chỉnh trang khu chuồng thú dữ. Các thủ tục về đầu tư đã được hoàn tất, nội dung xây dựng gồm 17 gian trưng bày chính và chăm sóc thú dữ với quy mô và điều kiện lớn hơn.

Sở xây dựng thành phố làm chủ đầu tư 3 dự án với tổng chi phí là 17 tỷ đồng gồm: Dự án cải tạo hệ thống chiếu sáng, dự án cải tạo chuồng voi, dự án thi công cổng hàng rào.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết: “Cho đến thời điểm này, tiến độ thi công các hạng mục công trình đang tiến triển tốt. Dự án của vườn thú đã hoàn thành 100% , dự án của Sở Xây dựng đã hoàn thành 50%, chỉ còn xây dựng dở dang chuồng thú dữ và hệ thống đèn hàng rào.

Dự kiến sẽ hoàn tất công việc chậm nhất là vào tháng 5-2010”. Về việc mở rộng diện tích cho vườn thú trong thời gian tới, ông Hùng cho biết thêm: “UBND thành phố giao cho Sở Quy hoạch Kiến trúc lập quy hoạch chi tiết, đề án đã hoàn thành, trong đó 40 hộ dân nằm trên đường Kim Mã và đường Bưởi, giáp ranh với vườn thú nằm trong danh sách giải toả để mở rộng diện tích, đang chờ phê duyệt”.


Văn Lâm (Theo ANTĐ)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn sẽ cho bé đi đâu chơi dịp cuối tuần

 Thăm vườn thú Hà Nội
 Đi công viên chơi
 Đi du lịch xa nhà
 Đi mua sắm ở siêu thị
 Ở nhà thui !



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 45
Thảo luận: 37264
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC