Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Tin Quốc tế | Xây dựng 'xa lộ xanh' khu vực châu Á Thái Bình Dương
Liên hệ | English Trang chủ

Xây dựng 'xa lộ xanh' khu vực châu Á Thái Bình Dương
01.10.2009 09:57

Hành trình xa lộ xanh là cuộc diễu hành tiếp sức trao cờ để cổ súy cộng đồng sử dụng nguồn khí tự nhiên thay thế cho các nguồn năng lượng tạo ra nhiều khí thải độc hại cho môi trường và sức khỏe con người.

Hành trình xa lộ xanh là cuộc diễu hành tiếp sức trao cờ để cổ súy cộng đồng sử dụng nguồn khí tự nhiên thay thế cho các nguồn năng lượng tạo ra nhiều khí thải độc hại cho môi trường và sức khỏe con người. Ban tổ chức hy vọng trong tương lai sẽ hình thành những "Xa lộ xanh" khu vực châu Á Thái Bình Dương.

ANGVA Green Highways 2009 được chia làm 2 lộ trình. Xa lộ xanh A với điểm bắt đầu từ Tehran (Iran) và đi qua Pakistan, Ấn Độ... Trung Quốc, Hàn Quốc. Còn Xa lộ xanh B xuất phát từ Indonesia, đi qua Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc. Hai xa lộ này gặp nhau tại Thiên Tân (Trung Quốc), sau đó cùng đến Donghae (Hàn Quốc) đúng ngày diễn ra Hội nghị ANGVA 2009 (27-29/10).

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, kết quả quan trắc tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP HCM cho thấy các khí độc hại gây ô nhiễm phát thải từ phương tiện giao thông chủ yếu là khí CO, oxit nitơ (Nox), hơi xăng dầu, bụi, chì, benzen và bụi PM2,5 (loại bụi mịn có trong không khí).

Trong đó, xe máy là nguồn phát thải chính khí CO - chiếm 85%, xe tải phát thải khí lưu huỳnh và Nitơ chiếm hơn 70%... Đáng chú ý, phương tiện giao thông chạy bằng xăng phát thải các khí gây ô nhiễm chiếm hơn 50% so với các phương tiện giao thông chạy bằng dầu diesel.

Mai Phương (Theo Anh Khoa/VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Đánh giá của bạn về Website này?

 Đẹp đấy
 Bình thường
 Không có gì để nói
 Rất tồi



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 52
Thảo luận: 0
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC