Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Khám phá thiên nhiên | VnExpress ‘tắt đèn’ hưởng ứng Giờ Trái đất
Liên hệ | English Trang chủ

VnExpress ‘tắt đèn’ hưởng ứng Giờ Trái đất
08.10.2009 10:34

Vào 20h30 tối nay, trang chủ VnExpress.net sẽ có hiệu ứng đặc biệt trong một tiếng đồng hồ mang tinh thần Giờ Trái đất, nhằm hòa cùng hàng tỷ người khắp hành tinh gửi đi thông điệp tiết kiệm năng lượng và chống lại sự nóng lên toàn cầu.


Sự biến đổi khí hậu và hiện tượng trái đất đang ấm lên là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất về môi trường mà nền văn minh nhân loại từng đối mặt từ trước đến nay. Chiến dịch tắt đèn trong Giờ Trái đất chỉ kéo dài 60 phút, nhưng có ý nghĩa lâu dài đối với nỗ lực chống lại hiện tượng mà Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất này.

Giờ Trái đất kêu gọi người dân, các doanh nghiệp và tổ chức tắt đèn cũng như thiết bị điện không cần thiết trong một giờ, nhằm nâng cao nhận thức đối với sự cần thiết phải có hành động chống lại sự biến đổi khí hậu. Chiến dịch năm nay cũng là thông điệp mạnh mẽ gửi tới các nhà lãnh đạo thế giới sẽ họp tại Copenhagen (Đan Mạch) tháng 12 tới để bàn một thoả thuận toàn cầu về khí hậu, thay thế Nghị định thư Kyoto.

Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng chiến dịch Giờ Trái đất tại Sydney (Australia) năm 2007, khi vận động được 2,2 triệu hộ gia đình tắt đèn trong một giờ. Năm nay, chiến dịch đã lan rộng tới gần 3.000 thành phố trên toàn cầu và ước tính có khoảng 1 tỷ người tham gia. Lần đầu tiên các địa phương của Việt Nam như Hà Nội, TP HCM, Huế, Hội An, Khánh Hoà và Cần Thơ cũng hưởng ứng sự kiện này.

Tại Hà Nội, trong đêm Giờ Trái đất, các điểm quan trọng như khu vực Hồ Hoàn Kiếm (gồm Cầu Thê Húc, Tháp Rùa và đền Ngọc Sơn), tượng đài Lý Thái Tổ, Nhà hát Lớn, SVĐ Mỹ Đình, Trung tâm hội nghị quốc gia... cùng tắt đèn với các công trình nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đó là hàng loạt sự kiện diễn ra lung linh dưới ánh nến, trong đó có sự kiện chính tại Quảng trường Cách mạng tháng 8 (phía trước Nhà hát Lớn).

Tại TP HCM, các đèn quảng cáo, đèn trang trí ngoài trời phía trước trụ sở UBND TP, Nhà hát thành phố, bến Nhà Rồng, công viên tượng đài Bác Hồ, Hồ Con Rùa... sẽ được tắt trong một tiếng từ 20h30 đến 21h30. Riêng đèn điện tại các khu vực quan trọng như bệnh viện, đèn giao thông, đèn đường... vẫn bật sáng bình thường.

Cố đô Huế tham gia Giờ Trái đất với sự kiện chính diễn ra tại sân Nghinh Lương Đình. Bên cạnh đó còn có cuộc thi “Thời trang trong xu thế biến đổi khí hậu” của các sinh viên, trong đó nguyên vật liệu sử dụng thiết kế sản phẩm dự thi phải thân thiện với môi trường hoặc đã qua sử dụng.

Thành phố Hội An cũng hưởng ứng Giờ Trái đất bằng cách vận động toàn dân tắt đèn điện trong nhà, công sở, bảng quảng cáo và các thiết bị điện không cần thiết trong một tiếng. Thay vào đó là chiếu sáng bằng các loại đèn thân thiện với môi trường như đèn dầu, đèn gương thắp sáp trong ly mắt trâu, đèn sáp và hoa đăng. Nhiều hoạt động liên quan cũng được tổ chức vào tối nay như chương trình phố đi bộ, thả hoa đăng trên sông Hoài và biểu diễn văn nghệ trên các ghe ngang bằng ánh sáng nến.

Tỉnh Khánh Hòa tham gia sự kiện bằng cách mỗi huyện chọn một thị trấn, thị xã Cam Ranh và thành phố Nha Trang chọn các phường trung tâm để thực hiện việc tắt đèn. Nơi được chọn tham gia của Nha Trang là một số phường dọc hai tuyến đường trung tâm Trần Phú và Phạm Văn Đồng. Các khách sạn lớn trong tỉnh cũng được vận động hưởng ứng sự kiện với các hoạt động bằng ánh sáng nến.


Mai Phương (Theo VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Đánh giá của bạn về Website này?

 Đẹp đấy
 Bình thường
 Không có gì để nói
 Rất tồi



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 52
Thảo luận: 0
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC