Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Khám phá thiên nhiên | Những con số ấn tượng về Giờ Trái đất 2009
Liên hệ | English Trang chủ

Những con số ấn tượng về Giờ Trái đất 2009
08.10.2009 10:19

Giờ Trái đất năm nay thu hút sự tham gia của 3.929 thành phố ở 88 quốc gia trên tất cả các châu lục. Bên cạnh đó, 829 biểu tượng và địa danh nổi tiếng thế giới đã hưởng ứng tắt đèn tối 28/3 trên tinh thần đoàn kết toàn cầu.


Các quốc gia và thành phố trên khắp hành tinh, từ những quốc đảo nhỏ vùng Nam Thái Bình Dương tới những đô thị đông đúc dân cư tại châu Mỹ, đã tham gia vào sự kiện Giờ Trái đất, thể hiện lựa chọn của mình trong cuộc bỏ phiếu toàn cầu ủng hộ trái đất, chống lại sự biến đổi khí hậu.

Trong số 3.929 thành phố tham gia có 66 thủ đô của các nước (gồm Hà Nội). Bên cạnh đó, 9 trên 10 thành phố đông dân nhất thế giới cũng hưởng ứng sự kiện này. Các thành phố chính tham gia năm nay có New York, London, Bắc Kinh, Paris, Matxcơva, Singapore, Berlin, Hà Nội, Rome, Athens, Washington DC, Dubai, TP HCM, Sydney, Bangkok, Hong Kong, Los Angeles...

Hàng loạt công trình và địa danh mang tính biểu tượng trên thế giới cũng lần lượt tắt đèn chiếu sáng trong một tiếng đồng hồ của Giờ Trái đất như Kim tự tháp Giza Ai Cập, tháp Eiffel Paris, thành cổ Acropolis Athens, đấu trường Colosseum Rome, cầu cổng vàng San Francisco, Khải hoàn môn Paris, tháp Petronas Kuala Lumpur, SVĐ Tổ chim Bắc Kinh, nhà thờ St Peter tại Rome, tháp CN Toronto...

Ngoài ra, các cư dân mạng cũng nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất khi tập hợp được sự ủng hộ của 1,1 triệu mạng xã hội. Cứ 0.8 giây lại có một đoạn clip về Giờ Trái đất được xem trên mạng. Chiến dịch vì môi trường này cũng trở thành tâm điểm trong số các chủ đề được quan tâm nhất trên trang Twitter.

Lần đầu tiên tham gia Giờ Trái đất, Việt Nam có số thành phố tham gia không nhỏ là 6, gồm hai thành phố lớn và đông dân nhất Hà Nội và TP HCM cùng với Huế, Hội An, Nha Trang và Cần Thơ. Trong Giờ Trái đất, tháp Rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn (Hà Nội) Đại Nội và cầu Tràng Tiền (Huế), Bến Nhà Rồng (TP HCM), phố cổ Hội An ... đã cùng tắt đèn.

Bên cạnh đó là hàng nghìn hộ dân và trụ sở các cơ quan, tổ chức cũng đồng loạt hưởng ứng khẩu hiệu Tắt đèn, Bật tương lai. Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, trong một giờ hưởng ứng Giờ Trái đất đêm 28/3, sản lượng điện tiêu thụ đã giảm 140.000 KWh so với cùng thời điểm tuần trước, tương đương tiết kiệm được 133 triệu đồng.

Mai Phương (Theo VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn sẽ cho bé đi đâu chơi dịp cuối tuần

 Thăm vườn thú Hà Nội
 Đi công viên chơi
 Đi du lịch xa nhà
 Đi mua sắm ở siêu thị
 Ở nhà thui !



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 45
Thảo luận: 37264
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC