Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Khám phá thiên nhiên | Màn hình 'xanh' thân thiện với môi trường
Liên hệ | English Trang chủ

Màn hình 'xanh' thân thiện với môi trường
08.10.2009 10:12

Để ứng phó với sự biến đổi khí hậu và suy thoái kinh tế đang ngày càng gia tăng, Quỹ quốc tế bảo tồn thiên nhiên (WWF) đang kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư phát triển những dòng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Một trong những doanh nghiệp thành công trong công nghệ xanh là công ty LG Electronics, trong đó có sản phẩm “đinh” là dòng màn hình sinh thái W52. Hãng sẽ giới thiệu trên thị trường Việt Nam dòng “màn hình xanh” LCD tiêu thụ điện năng bằng 50% so với dòng màn hình thông thường cùng kích cỡ này vào đầu quý hai.

Theo các nghiên cứu, nếu thay thế 1 triệu màn hình thông thường bằng loại LG W52TE sẽ giảm được lượng khí thải CO2 tương đương với 7 triệu cây xanh hấp thụ trong một năm. Ông Yang Heiyun, giám đốc kinh doanh sản phẩm IT của LG tại Việt Nam, cho biết: “Dòng màn hình W52, với mức tiêu thụ điện thấp sẽ giúp bạn giảm hoá đơn tiền điện. W52 là một trong những cuộc cách mạng xanh thực sự vì chúng tôi đã hoàn thiện cả một quy trình sản xuất đáp ứng mục tiêu của công nghệ xanh”.

Trong khi đó, bối cảnh khó khăn của kinh tế năm 2009 sẽ tạo điều kiện cho các sản phẩm công nghệ tiết kiệm điện năng, thân thiện môi trường phát triển. Sự có mặt của W52TE được chờ mong sẽ góp phần vào cuộc cách mạng xanh trong lĩnh vực CNTT. Hãng LG cũng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường của mình để tài trợ cho Giờ Trái đất Việt Nam do WWF tổ chức vừa qua.

Trong một cuộc hội đàm của Liên Hợp Quốc về khí hậu, Giám đốc chương trình biến đổi khí hậu của WWF Thuỵ Điển Stefan Henningsson cho rằng: “Chúng ta hoàn toàn có thể đạt được thành công trong việc cải thiện khí hậu và phát triển kinh tế bằng đổi mới công nghệ, cái mà chúng ta cần là loại bỏ những rào cản mà các doanh nghiệp cũng như công ty đang phải đối mặt, để tiến tới một sự thương mại hoá thành công và tuyên truyền rộng rãi ”.


Mai Phương (Theo VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn sẽ cho bé đi đâu chơi dịp cuối tuần

 Thăm vườn thú Hà Nội
 Đi công viên chơi
 Đi du lịch xa nhà
 Đi mua sắm ở siêu thị
 Ở nhà thui !



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 45
Thảo luận: 37264
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC