Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Khám phá thiên nhiên | Thêm doanh nghiệp gia nhập mạng bảo tồn rừng
Liên hệ | English Trang chủ

Thêm doanh nghiệp gia nhập mạng bảo tồn rừng
08.10.2009 09:21

Hôm 12/6, Mạng lưới kinh doanh lâm sản Việt Nam, tổ chức có mục tiêu góp phần bảo tồn rừng tự nhiên có giá trị, đã kết nạp thêm 3 thành viên mới trong ngành chế biến gỗ và thảo luận về những định hướng phát triển mạng.


Mạng lưới kinh doanh lâm sản Việt Nam (VFTN) thành lập năm 2005. Một năm sau mạng kết nạp 4 thành viên đầu tiên và đến năm 2008 mạng có thêm 3 thành viên. Các doanh nghiệp mới được bổ sung làm thành viên của mạng đợt này có Tập đoàn Khải Vy, Công ty TNHH Trí Tín và Tập đoàn Đức Nhân.

VFTN là một bộ phận của Mạng lưới kinh doanh lâm sản toàn cầu (GFTN) đang hoạt động ở 34 nước với 341 thành viên, chiếm 16% tổng kim ngạch thương mại lâm sản toàn thế giới. VFTN là chương trình của Qũy Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam, hoạt động dựa trên sự hợp tác với Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Vifores) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Điều phối viên mạng VFTN Lê Khắc Côi cho biết: “GFTN là một sáng kiến của WWF nhằm loại bỏ khai thác gỗ bất hợp pháp và biến thị trường thành động lực hữu hiệu để cứu những cánh rừng quý giá của thế giới đang bị đe dọa. Sáng kiến này, hợp với xu thế của thời đại, được giới doanh nhân cùng các tổ chức chính phủ và phi chính phủ nhiệt tình hưởng ứng, nên nhanh chóng lớn mạnh, đóng góp đáng kể cho bảo vệ môi trường và kinh doanh bền vững cùng sản xuất sạch.”

Mục tiêu chính của VFTN là góp phần bảo tồn rừng tự nhiên có giá trị và đang gặp nguy hiểm bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động lâm nghiệp có trách nhiệm. Những thành viên của mạng cam kết mua bán gỗ và các sản phẩm gỗ từ những nguồn rừng được quản lý bền vững. Các thành viên của mạng sẽ được cung cấp những thông tin về nhu cầu và nguồn cung cấp trong mạng lưới.

Ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch công ty Khải Vy phát biểu: “Trở thành một thành viên VFTN, chúng tôi hy vọng sẽ được đóng góp vào việc nâng cao nhận thức về hoạt động lâm nghiệp có trách nhiệm, bền vững và bảo vệ rừng trong khi vẫn phát triển các hoạt động kinh doanh các sản phẩm xanh”.

Hiện chứng chỉ của Hội đồng quản trị rừng thế giới (FSC) là chứng chỉ duy nhất được VFTN chấp nhận. Khi tham gia mạng lưới này, bên cạnh việc được chính thức công nhận, các công ty sẽ nhận được những lợi ích từ các dịch vụ hỗ trợ cũng như được tạo điều kiện tiếp cận với các thị trường ở châu Âu và Mỹ, những nơi luôn muốn được đảm bảo về các sản phẩm gỗ từ các nguồn rừng được quản l‎ý bền vững.



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Bạn sẽ cho bé đi đâu chơi dịp cuối tuần

 Thăm vườn thú Hà Nội
 Đi công viên chơi
 Đi du lịch xa nhà
 Đi mua sắm ở siêu thị
 Ở nhà thui !



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 45
Thảo luận: 37264
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC