Vuon thu Ha Noi - Hanoi Zoo | Tin tức | Thiên nhiên & Môi trường | Khám phá thiên nhiên | Văn phòng xanh trong nhà máy ôtô
Liên hệ | English Trang chủ

Văn phòng xanh trong nhà máy ôtô
08.10.2009 09:08

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) đang hợp tác với Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tham gia thực hiện mô hình Văn phòng xanh và đã hoàn tất 5/8 bước để chuẩn bị được cấp chứng chỉ về mô hình văn phòng bảo vệ môi trường này.

TMV hợp tác với WWF về mô hình Văn phòng xanh (Green Office) từ tháng 10/2008. Để được công nhận có mô hình này, TMV sẽ phải qua các bước như nộp đơn đăng ký tới WWF Việt Nam, khảo sát thực địa và đánh giá thực trạng môi trường của văn phòng, thiết lập hệ thống quản lý môi trường thân thiện của văn phòng, đào tạo và tập huấn cho văn phòng, thực hiện các kế hoạch ngắn hạn (1-2 tháng), thẩm định đánh giá của WWF, nhận chứng chỉ, thực hiện kế hoạch dài hạn 3 năm và gửi báo cáo định kỳ tới WWF.

Trong khi đó các hoạt động nhằm tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường đã được chú trọng tại TMV. Nước thải từ nhà máy sản xuất được xử lý và làm sạch nhằm tái sử dụng. Toàn bộ giấy được phân loại và tái sử dụng đối với giấy đã dùng một mặt. Các nhân viên được khuyến khích sử dụng chung các thiết bị tại một điểm nhằm tiết kiệm văn phòng phẩm và các thiết bị. Máy in luôn được cài đặt chế độ in 2 mặt và nhân viên được khuyến khích sử dụng máy photo trong trường hợp phải in nhiều bản.
Văn phòng xanh là một sáng kiến của tổ chức WWF Phần Lan nhằm cung cấp những cách thức đơn giản nhưng hiệu quả giúp các tổ chức và doanh nghiệp đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu. Mô hình này phù hợp cho những văn phòng nhỏ và lớn bao gồm cả khu vực tư nhân và công cộng. Chương trình được tiến hành tại Việt Nam từ năm 2007.

Việc tiết kiệm nhằm thân thiện với môi trường cũng được áp dụng trong việc mua các thiêt bị văn phòng như tất cả những thiết bị khi mua đều được cân nhắc đến khả năng tái sử dụng và giảm thiểu độc hại. Các mẩu giấy ghi chú nhỏ được dán khắp nơi từ các ổ công tắc điện, máy photocopy, máy in… để nhắc nhở tất cả các nhân viên sử dụng sao cho tiết kiệm tối đa nhất. Các nhân viên công ty thường xuyên được đào tạo và hướng dẫn cách thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Tham gia mô hình Văn phòng xanh, TMV đã phối hợp với WWF tổ chức lớp tập huấn cho các thành viên khối văn phòng, cung cấp cho họ những kiến thức cơ bản về quy trình thực hiện văn phòng xanh, những trường hợp thực tế điển hình và đặc biệt là những hoạt động bảo vệ môi trường rất gần gũi và dễ áp dụng tại văn phòng. Việc tham gia cũng như trở thành thành viên của chương trình Văn phòng xanh cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ của chương trình bảo vệ môi trường mang tên Go Green (Hành trình xanh) mà TMV đang triển khai.

Ngoài TMV hiện đã có 4 doanh nghiệp và tổ chức khác triển khai thực hiện Văn phòng xanh tại Việt Nam là đại sứ quán Phần Lan, đại sứ quán Anh, công ty Conforama và OUT-2 Design. Trước đó hôm 24/6, TMV đã hỗ trợ WWF mở cuộc hội thảo tại Hà Nội giới thiệu về chương trình Văn phòng Xanh đến các văn phòng tại Việt Nam.

Những hỗ trợ từ WWF cho các thành viên của Văn phòng Xanh:

    * Tư vấn xây dựng và thực hiện Hệ thống Quản lý Môi trường (EMS)
    * Kiểm tra đánh giá việc thực hiện EMS
    * Các tài liệu về phong cách làm việc thân thiện với môi trường cho nhân viên.
    * Các hội thảo chuyên đề về Văn phòng Xanh
    * E-mail lời khuyên về cách sống thân thiện với môi trường cho nhân viên
    * Nhận tạp chí quý của WWF Greater Mekong (The Mekong Messenger) được phát hành tại Camuchia, Lào, Thái Lan và Việt Nam.
    * Truyền thông: Những tổ chức với biện pháp thực hành xanh gương mẫu sẽ được nhắc tới trong những tài liệu truyền thông và giáo dục. Tên và đường dẫn tới tổ chức sẽ được đưa lên website và bản tin của WWF, đồng thời được nhắc đến trong các hoạt động và các vấn đề liên quan tới môi trường trên truyền thông địa phương.

Mai Phương (Theo VnExpress)



Gửi qua YM

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Gửi tin
Lên đầu trang
BẢNG GIÁ VÉ VÀO CỔNG
Giá vé trẻ em: 20.000đ/vé (Đối với người có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 1,3m)



Giá vé người lớn: 40.000đ/vé (Đối với người có chiều cao lớn hơn 1,3m)
Đánh giá của bạn về Website này?

 Đẹp đấy
 Bình thường
 Không có gì để nói
 Rất tồi



Kết quả
Những thăm dò khác

_VOTING: 52
Thảo luận: 0
© 2009 - Website thuộc bản quyền của Vườn Thú Hà Nội - Hanoi Zoo    
Địa chỉ: Thủ Lệ - Q. Ba Đình - Hà Nội    
Điện thoại: (84.24) 3834 7395 - 3766 0707 - Fax: (84.24) 3766 3439    
Email: hanoizoo.1976@gmail.com - Website:www.hanoizoo.com    
Phát triển và thiết kế bởi Hãng Truyền Thông APM trên cơ sở NukeVietRC